Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Son xăm môi hợp với kiểu dáng mặt hợp làn da

Son xăm môi là cách làm đẹp môi mới xuất hiện trong thời gian gần đây và đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ với giới trẻ. Tuy nhiên, trào lưu “son xăm môi” này liệu có tiềm ẩn những nguy cơ gì không? Hãy cùng Sally Beauty tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Son xăm môi hợp với kiểu dáng mặt hợp làn da

Chỉ cần 200.000 VNĐ – 300.000 VNĐ, mọi cô gái đã có thể sở hữu cho mình một thỏi son xăm môi với màu sắc yêu thích. Đặc điểm khiến nhiều bạn nữ “kết” loại son này là chỉ cần một lần sử dụng đủ giữ màu môi trong vài tiếng đến vài ngày.

Cách sử dụng cũng khá đơn giản, chỉ cần thoa son lên môi. Sau khoảng 15 phút, lớp son sẽ khô lại và chỉ cần dùng tay nhẹ nhàng lột lớp màng này ra là bạn đã sở hữu ngay màu môi yêu thích. Thời gian son lưu lại thông thường kéo dài trên 12 tiếng.

Với các đặc tính: Màu son đẹp – Cách làm đơn giản – Giá “hạt rẻ” – Thời gian lưu cực lâu nên loại son này được mệnh danh là “cách xăm môi tạm thời” và được giới trẻ truyền tai nhau với tốc độ chóng mặt.

“Cách xăm môi” đẹp – tiện dụng nhưng liệu có an toàn?

Theo người bán, son xăm môi có nguồn gốc xuất xừ từ Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan… Song thực tế, theo nhiều chủ đại lý bán sỉ cho biết các các loại son này đều có nguồn gốc từ Trung Quốc và được thay đổi mẫu mã bao bì khi tung ra thị trường. Một điều mà bản thân chúng ta cũng tự có thể nhận thấy là sự đáng lo ngại về khả năng giữ màu lên đến vài chục tiếng của son xăm.

Theo ý kiến phân tích của Tiến sĩ bác sĩ Lê Ngọc Diệp – Trưởng phòng khám Da liễu Cơ sở 2 của ĐH Y Dược TP.HCM: “Bản thân son môi nước thông thường vốn đã chứa nhiều hóa chất độc hại. Son càng đậm màu, khả năng giữ màu càng lâu thì nồng độ chì và hóa chất càng cao. Đa phần nhà sản xuất thường chỉ quảng cáo trong son chỉ chứa các thành phần dưỡng chất từ thiên nhiên, song tỷ lệ này không đáng kể. Để tạo màu, giữ màu lâu cho son, họ buộc phải sử dụng hóa chất công nghiệp. Sử dụng những loại son này, môi sẽ bị tái xỉn và thâm nhanh hơn”.

Theo Thạc sĩ bác sĩ Lê Thái Vân Thanh – giảng viên ĐH Y Dược TP.HCM cảnh báo: “Những hóa chất như chì, thủy ngân… có trong mực in của son xăm môi sẽ thấm qua da, lưu giữ trong cơ thể và gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe nếu sử dụng lâu dài”.

Theo Bác sĩ Phạm Xuân Khiêm – giám đốc Bệnh viện Emcas phân tích: “Son môi càng bóng càng chứa nhiều chì. Là một kim loại nặng, chì sẽ không mất đi mà nằm mãi trong cơ thể người dùng. Nếu người mẹ bị ngộ độc chì thì sẽ gây di chứng cho thế hệ sau, ảnh hưởng đến quá trình tạo gen của thai nhi”

Nếu bạn đang là một tín đồ của trào lưu này hoặc đang có ý định “ra nhập” đại gia đình son xăm môi thì hãy từ bỏ ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính mình và thế hệ mai sau.

Cách xăm môi an toàn tuyệt đối, hiệu quả vài năm

Nếu bạn đang đi tìm giải pháp làm đẹp môi, không muốn phụ thuộc vào các loại son độc hại thì cách xăm môi bằng công nghệ hiện đại là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Sally Beauty là cơ sở đi đầu trong lĩnh vực cập nhật các công nghệ và xu hướng thẩm mỹ làm đẹp môi chính thống Hàn Quốc. Dịch vụ xăm môi của Sally đã thu hút hơn 1.000 lượt khách hàng mỗi năm.

Xăm môi là cách tạo màu và dáng môi đẹp hoàn hảo theo ý muốn an toàn tuyệt đối nhất hiện nay, kết quả thẩm mỹ duy trì lên tới vài năm.

Để có thêm thông tin chi tiết về cách xăm môi hiện đại mới nhất này, xin mời bạn liên hệ với Sally Beauty để được tư vấn MIỄN PHÍ!